GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 20
Số lượt truy cập: 6149544
QUẢNG CÁO
XUÂN YÊU THƯƠNG DƯỚI MÁI TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG 2/15/2024 12:32:06 AM
Tết Nguyên Đán có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi người dân Việt Nam, mang theo những giá trị, triết lý nhân văn cao đẹp mà ông cha ta đã sáng tạo, vun đắp, gìn giữ và lưu truyền qua các thế hệ. Và khi nhắc đến ngày Tết cổ truyền không thể không nhắc đến bánh chưng, bánh tét. Mỗi năm Tết đến xuân về, người người, nhà nhà lại lại quây quần bên nồi bánh chưng xanh vào ngày 30 Tết để bày lên bàn thờ gia tiên bởi trong suy nghĩ của mỗi người dân Việt Nam, bánh chưng, bánh tét là món ăn mang đến sự đủ đầy của đất trời và sự sum họp của gia đình sau một năm làm việc tất bật, vội vã. Hòa trong không khí náo nức của những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, vào chiều ngày 31/01/2024, trường Tiểu học số 2 Kiến Giang tổ chức Ngày hội“Xuân yêu thương” nhằm giúp các em hiểu biết thêm về truyền thống của ngày Tết cổ truyền dân tộc; hiểu rõ hơn về ý nghĩa của món bánh chưng trong ngày Tết; biết được quy trình làm bánh và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh tét. Hình thành một số kỹ năng trong các hoạt động tập thể, rèn kỹ năng sống cho các em, được giao lưu, xây dựng tình đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong công việc và trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời tạo điều kiện để các em học sinh có thể tự lập và biết sống có trách nhiệm.

Trong khuôn khổ của Ngày hội, các em học sinh cùng với phụ huynh và giáo viên trường Tiểu học số 2 Kiến Giang đã cùng nhau trải nghiệm tham gia nhiều hoạt động mang đậm phong tục của ngày tết truyền thống, như: tìm hiểu về ý nghĩa bánh chưng, bánh dầy; về Tết cổ truyền dân tộc, gói bánh chưng, nấu bánh chưng. 

Hoạt động trải nghiệm “Xuân yêu thương”được thực hiện theo lớp ngay giữa sân trường với những vị trí đã được phân công. Các em học sinh được tham gia cùng với phụ huynh các bước thực hiện gói bánh, thông qua hoạt động này cùng với lời thuyết trình của phụ huynh, các em đã nắm được quy trình gói bánh, xếp bánh vào nồi và tiến hành nấu bánh.

Ngày hội đã mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm khó quên. Không khí ngày hội thật nhộn nhịp, náo nức, các em học sinh với những nụ cười rạng rỡ cho thấy các em rất hào hứng và thích thú với  hoạt động trải nghiệm này.

Những chiếc bánh chưng, bánh tét mà các em học sinh cùng với phụ huynh thực hiện đã hoàn thành cùng với món quà của ngày “Tết ấm cho em”được trao tặng cho 43 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường TH số 2 Kiến Giang nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn; món quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng gia đình đón một cái Tết thật ấm áp.

Ngày hội “Xuân yêu thương” đã thể hiện tình cảm; sự hợp tác, thắt chặt mối quan hệ giữa phụ huynh học sinh với giáo viên và nhà trường trong công tác giáo dục con em. Qua đó các em học sinh nắm được quy trình gói bánh chưng. Đồng thời góp phần giáo dục các em về những giá trị tốt đẹp của các phong tục Tết cổ truyền dân tộc.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI


image001.jpg


image002.png


image003.png


image004.png


image005.jpg


image006.jpg


image007.png


image008.jpg


image009.jpg


image010.png



Giáo viên: Trần Thị Bạch Tuyết
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
SĐT: 0915183357
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
SĐT: 0913560291
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882906 * Email: thso2kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com