GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 28
Số lượt truy cập: 6149544
QUẢNG CÁO
NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG 4/1/2024 3:48:29 PM
Thực hiện Công văn số 132/GDĐT-TH ngày 06 tháng 02 năm 2024 về việc Hướng dẫn Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2023-2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy; ngày 20/3/2024, trường Tiểu học số 2 Kiến Giang đã tổ chức thành công Ngày hội Học sinh Tiểu học - năm học 2023-2024- với chủ đề “Trải nghiệm công dân số và giáo dục STEM”.

Ngày hội là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ Hoạt động giáo dục học sinh, tạo cho các em một sân chơi trí tuệ, bổ ích, lí thú, tạo cơ hội để các em học sinh rèn luyện kiến thức, kỹ năng, sự khéo léo đồng thời rèn luyện sự tự tin, bồi dưỡng Kỹ năng sống nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.Thông qua các hoạt động của Ngày hội để rèn kỹ năng vận dụng kiến thức các môn học và hoạt động giáo dục, các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng công dân số, giáo dục quyền trẻ em, hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM,.. cho học sinh.

          Đến dự với Ngày hội về phái phòng giáo dục đào tạoÔng Nguyễn Văn Vững- Trưởng phòng; Ông Nguyễn Phước Long – Chuyên viên; Về phía địa phương có ông Mai Văn Hoàn – phó chủ tịch UBND thị trấn, bà Mai Thị Hương – chủ tịch Mặt trận thị trấn; về phía nhà trường có Ban Đại diện cha mẹ học sinh, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và 388 học sinh toàn trường.

Ngày hội được tổ chức trong không khí tưng bừng, háo hức với 4 nội dung chính. Sau phần văn nghệ chào mừng là phần thi “Rung chuông vàng” dành cho các em khối 4,5 được tổ chức đồng thời với Trải nghiệm năng lực Tiếng Anh dành cho học sinh  khối 1,2,3. Đây là phần thi để các em thể hiện kiến thức toàn diện trong tất cả các lĩnh vực, các môn học và hoạt động giáo dục đầy hào hứng và không kém phần căng thẳng của các thí sinh. Tiếp theo là phần thi “Thi làm sản phẩm  STEM. Mặc dù STEM là một hoạt động giáo dục mới nhưng với sự hướng dẫn tận tình của thầy cô giáo, học sinh đã hứng thú tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, vận dụng các kiến thức thức liên môn để tạo ra sản phẩm STEM hết sức phong phú. Từ những vật liệu tái chế như chai nhựa, ống hút, que kem…, các em đã khéo léo vận dụng kiến thức nền của bài Khoa học, Mĩ thuật, kĩ thuật và Toán học vào việc sáng chế nên những sản phẩm đầy sáng tạo: những lọ hoa đáng yêu, hộp đựng bút xinh xắn, những bức tranh được làm từ vật liệu đơn giản, gần gũi như bài cát tông, viên đá cuội, vỏ ốc, dây len, xốp bọc trái cây, cành cây khô,…

          Ngày hội sẽ lựa chọn những “Nhà kinh doanh nhí” với những món ăn do các khối lớp tự chọn dưới sự hướng dẫn của phụ huynh, các em đã biết cách giao tiếp với khách hàng, cách tính toán giá trị mặt hàng để có giá trị thặng dư khi mua bán, biêtcs cách sắp xếp, bày biện mặt hàng sao cho đẹp mắt, khoa học. Trong phần hội, các trò chơi như kéo co,... là được thu hút hơn cả, những tiếng reo hò vang dội để cổ vũ cho đồng đội thêm sức mạnh, sự cố gắng nổ lực vì tập thể lớp đã tiếp thêm sự quyết tâm giành chiến thắng. Không chỉ những chiến sĩ tý hon quyết tân giành chiến tháng mà các cổ vũ ngoài sân cũng hết mình không kém. Tiếng reo hò vang dội xua tan đi cái tiết trời se lạnh của mùa Xuân, mang về cả niềm vui chiến thắng lẫn nỗi buồn của người thua cuộc. Không khí ngày hội thật nhộn nhịp, náo nức, các em học sinh với những nụ cười rạng rỡ cho thấy các em rất hào hứng và thích thú với  hoạt động trải nghiệm này. Tất cả đã đem lại cái nét riêng biệt ngày hội của các em Tiểu học!. Kéo co đã giúp cho các em biết giá trị của sức mạnh đoàn kết, sự hợp tác và biết cống hiến là hạnh phúc.

Kết thúc ngày hội Học sinh đã có được những trải nghiệm thú vị, bài học bổ ích. Ban tổ chức đã ghi nhận kết quả và kịp thời trao giấy khen và phần thưởng cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong ngày hội. Kết quả trong Phần thi “Rung chuông vàng”, “Thi làm sản phẩm STEM” nhà trường đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba mỗi khối mỗi nội dung. Cuộc thi “Tìm kiếm người Chữ đẹp” Ban tổ chức đã chọn ra 10 bài viết đẹp nhất để trao tặng phần quà từ nhà tài trợ là Công ty vở Hồng Hà…..

          Ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2023 - 2024 đã khép lại, ai cũng đã thấm mệt sau một thời gian khá dài chuẩn bị các điều kiện cho Ngày hội, song ai cũng cảm nhận một điều là rất vui và tự hào bởi sự thành công của Ngày hội. Ngày hội thực sự đã đem lại sự hào hứng, niềm tin ghi dấu ấn khó phai trong lòng của thầy - trò và các bậc phụ huynh cũng như nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hoạt động giáo dục, tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và nhà trường, xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh./.

                                                                   

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI


image001.jpg


image002.jpg


image003.jpg


image004.jpg


image005.jpg


image006.jpg


image007.png


image008.png


image009.png


image010.png


image011.jpg


image012.png

Giáo viên: Trương Thanh Bình
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
SĐT: 0915183357
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
SĐT: 0913560291
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882906 * Email: thso2kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com