GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 26
Số lượt truy cập: 6149544
QUẢNG CÁO
TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ HSTH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 4/5/2024 9:14:19 AM
Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ giáo viên thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Hôm nay vào lúc 14h ngày 03/4/2024 trường Tiểu học số 2 Kiến Giang triển khai tập huấn nâng cao năng lực đánh giá HSTH thực hiện chương trình GDPT 2018. Chỉ đạo triển khai trong buổi tập huấn có đồng chí Hoàng Thị Hoà - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Lê Thị Mỹ Lệ - Phó hiệu trưởng, cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong trường.

Đồng chí Lê thị Mỹ Lệ đã chia sẻ kỹ năng thực hành đánh giá môn Toán, hướng dẫn đội ngũ cách xây dựng ma trận đề Toán trên cơ sở bám sát các mạch kiến thức của từng khối lớp, từng giai đoạn. Đồng chí đã chỉ rõ mạch kiến thức trong khối lớp cần đạt và mục tiêu đến của cả bậc học.

         Đồng chí Hoàng Thị Hòa – Hiệu trưởng đã nêu rõ mục đích của buổi sinh hoạt chuyên môn về đổi mới đánh giá học sinh của CTGDPT 2018. Chia sẻ mục tiêu cần đạt của từng môn học; Quy trình, cách thức xây dựng kế hoạch giáo dục và những vấn đề về xây dựng kế hoạch bài dạy; những hình thức dạy học theo tùng môn học đặc biệt các phân môn Tiếng Việt. Đồng chí đã hướng dẫn cụ thể cách xây dựng ma trận đề kiểm tra đánh giá, mức độ đánh giá của đề theo từng thể loại, từng nội dung. Đồng chí còn nhấn mạnh về phương pháp dạy học đặc trưng một số môn học, chỉ ra những hạn chế trong dạy học của đội ngũ nói chung như dạy phân môn Tập làm văn; kỹ năng dạy đọc tiếng, kỹ năng viết theo thể loại văn bản. Bên cạnh đó đồng chí còn chỉ rõ những mục tiêu quan trọng nhất cần đạt của kỹ năng đọc, kỹ năng viết  của từng giai đoạn, của bậc Tiểu học; những vấn đề cần tháo gỡ của đội ngũ khi thực hiện các điểm mới của chương trình: Đọc mở rộng…, từ đó đội ngũ xác định đúng hơn trong thực hiện kiểm tra đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ.

          Qua buổi sinh hoạt, đội ngũ đã nhận thức tốt hơn về việc thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh, xác định được trách nhiệm của người giáo viên trong việc nắm được ma trận đề để vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy học sát với mục tiêu cần đạt của từng môn học. Việc xác định mức độ đề kiểm tra cũng là cách để giáo viên dạy học theo phân hóa đối tượng tốt hơn, xác định được rõ hơn những kỹ năng cần hướng dẫn cho học sinh.

        Để khắc phục những tồn tại, thực hiện tốt công tác nâng cao năng lực đánh giá học sinh Tiểu học thực hiện tốt chương trình GDPT 2018 đồng chí Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về đổi mới giáo dục phổ thông 2018 cũng như đánh giá học sinh theo Thông tư 27/2020; xác định rõ hơn cách thức, điều kiện thực hiện đổi mới. Bên cạnh đó, cũng cần tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học , ... góp phần thực hiện thành công mục tiêu đổi mới toàn diện, nâng cao năng lực đánh giá học sinh tiểu học thực hiện tốt chương trình GDPT 2018.

 

                                 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TẬP HUẤN


image002.jpg


image004.jpg


Giáo viên: Nguyễn Thị Mỹ Ngoan
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
SĐT: 0915183357
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
SĐT: 0913560291
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882906 * Email: thso2kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com