Nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ giáo viên thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Hôm nay vào lúc 14h ngày 03/4/2024 trường Tiểu học số 2 Kiến Giang triển khai tập huấn nâng cao năng lực đánh giá HSTH thực hiện chương trình GDPT 2018.
Chỉ đạo triển khai trong buổi tập huấn có đồng chí Hoàng Thị Hoà - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Lê Thị Mỹ Lệ - Phó hiệu trưởng, cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong trường.
Đồng
chí Lê thị Mỹ Lệ đã chia sẻ kỹ năng thực hành đánh giá môn Toán, hướng dẫn đội
ngũ cách xây dựng ma trận đề Toán trên cơ sở bám sát các mạch kiến thức của từng
khối lớp, từng giai đoạn. Đồng chí đã chỉ rõ mạch kiến thức trong khối lớp cần
đạt và mục tiêu đến của cả bậc học.
Đồng chí Hoàng
Thị Hòa – Hiệu trưởng đã nêu rõ mục đích của buổi sinh hoạt chuyên môn về đổi
mới đánh giá học sinh của CTGDPT 2018. Chia sẻ mục tiêu cần đạt của từng môn học;
Quy trình, cách thức xây dựng kế hoạch giáo dục và những vấn đề về xây dựng kế
hoạch bài dạy; những hình thức dạy học theo tùng môn học đặc biệt các phân môn
Tiếng Việt. Đồng chí đã hướng dẫn cụ thể cách xây dựng ma trận đề kiểm tra đánh
giá, mức độ đánh giá của đề theo từng thể loại, từng nội dung. Đồng chí còn
nhấn mạnh về phương pháp dạy học đặc trưng một số môn học, chỉ ra những hạn chế
trong dạy học của đội ngũ nói chung như dạy phân môn Tập làm văn; kỹ năng dạy
đọc tiếng, kỹ năng viết theo thể loại văn bản. Bên cạnh đó đồng chí còn chỉ rõ
những mục tiêu quan trọng nhất cần đạt của kỹ năng đọc, kỹ năng viết của từng giai đoạn, của bậc Tiểu học; những
vấn đề cần tháo gỡ của đội ngũ khi thực hiện các điểm mới của chương trình: Đọc
mở rộng…, từ đó đội ngũ xác định đúng hơn trong thực hiện kiểm tra đánh giá
thường xuyên và đánh giá định kỳ.
Qua buổi sinh
hoạt, đội ngũ đã nhận thức tốt hơn về việc thực hiện kiểm tra đánh giá học
sinh, xác định được trách nhiệm của người giáo viên trong việc nắm được ma trận
đề để vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy học sát với mục tiêu
cần đạt của từng môn học. Việc xác định mức độ đề kiểm tra cũng là cách để giáo
viên dạy học theo phân hóa đối tượng tốt hơn, xác định được rõ hơn những kỹ
năng cần hướng dẫn cho học sinh.
Để khắc
phục những tồn tại, thực hiện tốt công tác nâng
cao năng lực đánh giá học sinh Tiểu học thực hiện tốt
chương trình GDPT 2018 đồng chí Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền
thông về đổi mới giáo dục phổ thông 2018 cũng như đánh giá học sinh theo Thông
tư 27/2020; xác định rõ hơn cách thức, điều kiện thực hiện đổi mới. Bên cạnh
đó, cũng cần tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy
học , ... góp phần thực hiện thành công mục tiêu đổi mới toàn diện, nâng cao năng
lực đánh giá học sinh tiểu học thực hiện tốt chương trình GDPT 2018.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TẬP HUẤN
![image002.jpg](/pic/news/2023-2024/THANG%204/TAP%20HUAN/image002.jpg)
![image004.jpg](/pic/news/2023-2024/THANG%204/TAP%20HUAN/image004.jpg)