GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 39
Số lượt truy cập: 6149544
QUẢNG CÁO
VẼ TRANH VỀ “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC” HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, MỘT NIỀM VUI CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG 5/1/2024 10:45:47 PM
Thực hiện Công văn số 1048/BGDĐT-GDTH ngày 11 tháng 3 năm 2024 về việc phối hợp tổ chức sân chơi vẽ tranh “Em vẽ trường học hạnh phúc ” năm 2024, Liên đội TH số 2 Kiến Giang đã tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi. Đây là một hoạt động bổ ích, lành mạnh cho học sinh. Thông qua sân chơi này, học sinh được thể hiện tài năng, sự sáng tạo, được truyền cảm hứng để lên suy nghĩ, ý tưởng, ước mơ của mình. Sân chơi cũng nhằm góp phần hổ trợ các giờ học mỹ thuật trong nhà trường trở nên hấp dẫn và phong phú hơn. Bên cạnh đó sân chơi cũng mang ý nghĩa tuyên truyền, tìm tòi kiến thức mới và vận dụng sáng tạo các kiến thức, kỹ năng đã được học vào thực tiễn.

“Trường học hạnh phúc” là nơi thầy cô, học sinh cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học. Là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa học sinh với nhau được trân trọng và bồi đắp hàng ngày. Bên cạnh việc truyền thụ kiến thức, kỹ năng, thái độ cho học sinh, nhà trường còn chú trọng giáo dục bồi đắp tâm hồn đẹp cho các em. Mọi xúc cảm riêng biệt, cá tính sáng tạo của thầy và trò phải luôn được tôn trọng, không bị áp đặt một cách máy móc, rập khuôn theo phương cách giáo dục xưa cũ, lỗi thời.

          Vẽ tranh về “Trường học hạnh phúc” là tạo cơ hội cho các em nói lên những niềm vui, hạnh phúc của mình khi được đến trường thông qua bức tranh của mình. Mục tiêu của hoạt động vẽ tranh không để tìm kiếm tài năng mà là để giúp mỗi người nhìn thấy được hạnh phúc quanh mình không gì là lớn lao, xa lậ mà chính là những điều đơn giản nhất. Tổ chức hoạt động của nhà trường không chỉ nhằm làm cho giáo viên và học sinh cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học, mà còn từ nơi khởi đầu đó, hạnh phúc sẽ lan tỏa đến phụ huynh học sinh và toàn xã hội.          Nếu thầy cô là người tạo ra tri thức thì trường học là cái nôi giúp cho trẻ em có suy nghĩ cũng như có những bước đi đúng đắn trong cuộc đời mới. Vẽ tranh trường học hạnh phúc, vui vẻ tràn đầy tiếng cười với những nét vẽ đơn giản sẽ làm cho mọi người có những niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ. 

       Trường học ngoài là cái nôi nuôi dưỡng tri thức cho các thế hệ học sinh, tại đó các em sẽ được làm quen, giao lưu, vui chơi cùng các bạn và học hỏi lẫn nhau, trau dồi kiến thức cho bản thân thì trường học còn là nơi để các em giao lưu phát triển bản thân một cách toàn diện từ tri thức đến lối sống, đạo đức Đương nhiên là mỗi một em học sinh sẽ có những cảm nhận và góc nhìn ngôi trường hạnh phúc theo cách riêng. Có rất nhiều chủ đề về trường học được vẽ bởi những bàn tay tài hoa và trí sáng tạo của mỗi em học sinh. Mỗi bức tranh như là một đứa con tinh thần, một sự gửi gắm thông điệp yêu thương vào đó. Chính vì vậy các em đều rất chỉnh chu và phát hoạ sắc nét ngôi trường hạnh phúc mà các em mong muốn trong từng nét vẽ. Chúng ta có thể thấy trong các bức tranh vẽ trường học hạnh phúc đa số đều vẽ các ngôi trường mà các em học sinh đang theo học, nó được vẽ một cách chi tiết từ cầu thang, mái ngói cho đến lá cờ đang tung bay phất phơ trong sân trường.           

     Qua cuộc thi thì đa số học sinh tham gia và đặc biệt có một số em còn vẽ từ hai đến ba bài.

                        

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI


image002.jpg


image004.jpg


image006.jpg


image008.jpg


image010.jpg


image012.jpg


image014.jpg


image020.jpg


image022.jpg

Giáo viên : Hoàng Thị Hải Yến
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
SĐT: 0915183357
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
SĐT: 0913560291
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882906 * Email: thso2kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com