GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 32
Số lượt truy cập: 6149544
QUẢNG CÁO
THỰC HIỆN QUYỀN TRẺ EM MỘT HÀNH ĐỘNG NHỎ MANG Ý NGHĨA LỚN TRONG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG 5/2/2024 8:12:55 AM
Theo Luật Trẻ em 2016 đã quy định 23 quyền của trẻ em, Luật quy định đảm bảo: Trẻ em thực hiện được đầy đủ quyền và bổn phận của mình; không phân biệt đối xử với trẻ em; bảo đảm lợi ích tốt nhất của trẻ em trong các quyết định liên quan đến trẻ em; tôn trọng, lắng nghe, xem xét, phản hồi ý kiến, nguyện vọng của trẻ em. Luật Trẻ em 2016 ra đời đã chỉ rõ về Quyền trẻ em là tất cả những gì trẻ em cần có để được sống và lớn lên một cách lành mạnh và an toàn. Quyền trẻ em là một nội dung không thể thiếu của quyền con người và cũng là nội dung đã được giáo dục chú trọng đưa vào chương trình giáo dục.

Thực hiện công văn số 100/GDĐT-TH ngày 26/01/2024 của Phòng GD & ĐT huyện Lệ Thủy về việc hướng dẫn tổ chức dạy học tích hợp giáo dục Quyền con người, Quyền trẻ em,  trường Tiểu học số 2 Kiến Giang đã thực hiện tốt các nội dung về quyền trẻ em. Trong năm học 2023 – 2024 nhà trường đã tổ chức tập huấn tích hợp giáo dục quyền con người vào chương trình các môn học và hoạt động giáo dục nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức về quyền con người cho học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết về quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân, tự bảo vệ quyền của mình và bảo vệ quyền của người khác.

Chuyên môn đã hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục quyền con người trong chương trình một số môn học, hoạt động giáo dục ở Tiểu học (Môn Tự nhiên Xã hội, Khoa học, Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm). Chương trình dạy học các khối lớp, các môn học đã thực hiện bài học lồng ghép, tích hợp dạy học về quyền con người, quyền trẻ em. Qua các bài học, các em được giáo dục về các quyền của trẻ em như Quyền được chăm sóc, giúp đỡQuyền được đối xử công bằngQuyền được luật pháp bảo vệ,

Với phương châm học đi đôi với hành, nhà trường cũng chú trọng tổ chức các Hoạt động trải nghiệm cho các em tham gia và thực hành. Trong các hoạt động sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ điểm, tổ chức các hoạt động truyền thông cho học sinh cũng đã xây dựng các chuyên đề có liên quan đến các nội dung cơ bản về Quyền con người cho học sinh tìm hiểu và trải nghiệm. Các chủ điểm như bảo vệ Quyền trẻ em, quyền được sống an toàn, giáo dục học sinh phòng chống bạo lực gia đình, chống xâm hại luôn được nhà trường chú trọng theo từng lứa tuổi. 

Song song với dạy học tích hợp quyền trẻ em nhà trường đã phối hợp với phụ  huynh để cùng thực hiện tốt đảm bảo qyền trẻ em cho các em. Thông qua họp phụ huynh toàn thể nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, Ban đại diện Cha mẹ học sinh các lớp tuyên truyền về quyền trẻ em cho phụ huynh nắm rõ. Các họat động trải nghiệm nhà trường tổ chức cũng được phụ huynh tham gia nhằm tăng thêm trách nhiệm của gia đình với trẻ em trong từng lứa tuổi.

Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2023 – 2024 đã được nhà trường chú trọng về các hoạt động trải nghiệm nhằm giúp các em thấy được các em đã và đang được sống và thực hiện quyền của trẻ em trong môi trường an toàn. Bên cạnh đó nhà trường còn quan tâm, chăm sóc đến những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt về cả tinh thần lẫn vật chất. Không những thế các tổ chức trong nhà trường cũng có những hành động thông qua việc làm cụ thể để bảo về quyền trẻ em một cách thiết thực: Chương trình đồng hành cùng em đến trường, giúp bạn khó khăn đến trường cùng học, đôi bạn cùng tiến, Tết ấm cho em, Xuân yêu thương,…

Thực hiện quyền trẻ em cho học sinh trong nhà trường, hằng năm Trường TH số 2 Kiến Giang đã tuyên truyền Luật Trẻ em bằng nhiều hình thức như: Hoạt động trải nghiệm dưới cờ, tuyên truyền trên fanpage, tuyên truyền dưới cờ,… nhà trường và Liên đội còn tổ chức nhiều sân chơi cho học sinh như: Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, Tổ tư vấn tâm lý học đường, mô hình Hộp thư điều em muốn nói, thuyết trình về ước mơ của mình... mang lại hiệu quả tích cực góp phần tăng cường hiểu biết của học sinh, phụ huynh về quyền trẻ em. Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực đã tạo nên không khí vui tươi, môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh giúp các em phát triển toàn diện thể chất và tinh thần góp phần lớn vào việc đổi mới giáo dục phổ thông 2018.

 

 Một số hình ảnh hoạt động


image002.jpg


image004.jpg


image006.jpg


image008.jpg


image010.jpg


image012.jpg


image014.jpg


image016.jpg


image018.jpg


image020.jpg

Hoàng Thị Hòa
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
SĐT: 0915183357
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
SĐT: 0913560291
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882906 * Email: thso2kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com