GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 22
Số lượt truy cập: 6149544
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG VỚI PHONG TRÀO XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC” 5/2/2024 8:03:13 AM
Lấy cảm hứng từ mô hình "Happy School" của tổ chức Văn hoá - Giáo dục và Khoa học Liên Hợp Quốc (UNESCO), mô hình "Trường học hạnh phúc"đã được Công đoàn giáo dục Việt Nam ban hành Công văn số 312/CĐN ngày 12/11/2019 hướng dẫn công đoàn trường học tổ chức và tham gia xây dựng Trường học hạnh phúc theo “Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm đạo đức nhà giáo người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” và được Bộ GD&ĐT phát động rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Trọng tâm mô hình này là xây dựng "Trường học hạnh phúc - giáo viên hạnh phúc - học sinh hạnh phúc".

Tại trường Tiểu học số 2 Kiến Giang,  CBQL, GVNV  nhà trường từng bước thực hiện các nội dung xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với điều kiện của nhà trường theo các tiêu chí, tiêu chuẩn quy định. Bồi dưỡng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi CBGVNV, học sinh và phụ huynh trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, xây dựng đạo đức nhà giáo với môi trường giáo dục, an toàn, thân thiện. Triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” ; “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”; phát huy các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Xây dựng từng tiết học hạnh phúc, giờ chơi hạnh phúc, lớp học hạnh phúc tạo nên một môi trường làm việc thuận lợi, hạnh phúc bằng cách đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, tạo sức hấp dẫn đối với học sinh, đổi mới công tác quản lý nhẹ nhàng hiệu quả, thuyết phục giáo viên, khơi dậy đam mê trong đội ngũ các nhà giáo tâm huyết với công việc.

         Cùng với sự đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018, dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh được thay thế cho hình thức dạy học truyền thụ kiến thức, quá trình tổ chức, thực hiện mô hình trường học hạnh phúc có rất nhiều thuận lợi bởi những yêu cầu đổi mới mang tính chất tương đồng nhà trường  đã xây dựng nhiều chương trình hành động thiết thực, đặc biệt chú trọng trang bị những kỹ năng mềm thiết yếu cho học trò nhưkỹ năng tự vệ, kỹ năng về phòng chống đuối nước, kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng chống xâm hại tình dục, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường… Nhà trường cũng kịp thời biểu dương những hành động đẹp, việc làm tốt của cán bộ, giáo viên, học sinh nhằm tạo thêm động lực thúc đẩy và hướng đến những điều tốt đẹp nhất đó là xây dựng giá trị đạo đức con người. Tập thể các nhà trường luôn duy trì, đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, kết hợp chặt chẽ “dạy chữ” với “dạy người” và “dạy nghề” gắn với nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục của nhà trường. Trong xây dựng kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, giáo viên các nhà trường đều chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn...

          Để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui,  nhà trường đã xây dựng  mục tiêu, sứ mệnh phù hợp với người dạy, người học và bối cảnh giáo dục. Lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện học sinh. Mỗi giờ lên lớp của giáo viên luôn tràn đầy năng lượng, cảm hứng đam mê; hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng. Để có ngôi trường hạnh phúc thì mỗi giáo viên cần phải xây dựng môi trường “Lớp học hạnh phúc”, “Thầy cô hạnh phúc”, “Học sinh hạnh phúc” cần bắt đầu xây dựng hạnh phúc từ chính lớp học của mình - nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác được “yêu thương”, được “tôn trọng” được sáng tạo, được “lắng nghe” được “thấu hiểu".Trong mỗi giờ học, mỗi hoạt động không áp đặt học sinh phát triển theo khuôn mẫu mà giáo viên đóng vai trò định hướng để học sinh được làm những gì mình yêu thích và say mê. Dưới sự dìu dắt, định hướng của các thầy cô; được khơi gợi niềm yêu thích, các bài học được thông qua các trò chơi và những trải nghiệm trong và ngoài lớp học, kết nối kiến thức với cuộc sống hàng ngày. Giáo viên luôn biết lắng nghe trân trọng và ghi nhận những cảm xúc, những tiến bộ nhỏ nhất của các em mỗi ngày. Tôn trọng sự khác biệt của mỗi em giúp các em có cơ hội được phát triển tốt hơn mỗi ngày, sẽ là phiên bản tốt nhất của chính mình !

        Để  thắp sáng ngọn lửa đam mê nghề nghiệp, giáo viên và học sinh  trong nhà trường đã và đang xây dựng môi trường học đường theo 3 giá trị cốt lõi của tiêu chí Trường học hạnh phúc: yêu thương, an toàn, tôn trọng, hướng đến một môi trường sư phạm văn minh, thân thiện. Đặc biệt vào thời gian nghỉ giữa tiết, sau các buổi học, học sinh cùng nhau tập nhảy, múa, tự do sáng tác tranh hội họa và thích thú khi được đọc sách, truyện tranh, truyện lịch sử… trong một không gian xanh, chan hòa với thiên nhiên của hệ thống thư viện xanh. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm đã tạo nên không gian học tập và sân chơi bổ ích để học sinh tích lũy kỹ năng và cơ hội phát triển toàn diện.

       Nhà trường đã  tổ chức tốt các chuyên đề về thực hành quy tắc ứng xử, nâng cao năng lực ứng xử, đạo đức nhà giáo100% học sinh có hoàn cảnh đặc biệt đều được quan tâm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ kịp thời;Tổ chức thực hiện lớp học sáng, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn, không có tai nạn thương tích, không có bạo lực học đường. Tất cả giáo viên áp dụng tốt phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực để tạo hứng thú, phù hợp theo phương pháp “Giáo dục lấy học sinh làm trung tâm”. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa tăng cường thể lực và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực cho học sinh.

         Trong mọi hoạt động giáo dục, tất cả CBGVNV đều thực hiện phương châm mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, chú trọng phương pháp giáo dục học sinh bằng hình thức nêu gương. Tổ chức tốt nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn một cách sáng tạo; động viên, khuyến khích giáo viên tự học - tự rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tác phong sư phạm để giáo viên tổ chức nhiều hoạt động hữu ích, hấp dẫn và lôi cuốn học sinh. Mọi hoạt động liên quan đến dạy học, đến công tác quản lí được bàn bạc cởi mở, lắng nghe, thấu hiểu, đối thoại tích cực, tạo môi trường dạy học dân chủ hiệu quả. Ngoài ra,  nhà trường đã làm tốt công tác động viên, giúp đỡ, chia sẻ, tạo cơ hội để giáo viên và học sinh đều được phát triển tối đa năng lực của bản thân, không ai bị bỏ lại phía sau, không ai bị lãng quên.

          Xây dựng mô hình trường học hạnh phúc là một quyết tâm lớn của trường Tiểu học số 2 Kiến Giang trong công cuộc đổi mới GDPT 2018 nhằm đáp ứng tốt hơn những yêu cầu, đòi hỏi mà xã hội, đất nước đang đặt ra. Việc học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện mô hình trường học có tên gọi “Trường học hạnh phúc”, đó là những việc làm mà thầy và trò đang nỗ lực thực hiện nhằm xây dựng một môi trường học tập thân thiện, lành mạnh, văn minh  để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” bởi nhà trường  xác định xây dựng trường học hạnh phúc là một chặng đường dài, không có điểm dừng, đòi hỏi sự thay đổi về thái độ và hành động của nhà trường - gia đình - và toàn xã hội. Mỗi sự thay đổi là một tín hiệu mừng, góp phần tạo ra môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh. Đây được xem là đích đến của toàn ngành giáo dục. Bởi suy cho cùng, giáo dục chỉ thật sự thành công khi đào tạo ra những công dân hạnh phúc.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG


image002.jpg


image004.jpg


image006.jpg


image010.jpg


image012.jpg


image016.jpg


image020.jpg


image022.jpg


image024.jpg


image026.jpg


image036.jpg


image038.jpg


image040.jpg


GV: Đinh Thị Tố Như
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
SĐT: 0915183357
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
SĐT: 0913560291
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882906 * Email: thso2kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com