GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 31
Số lượt truy cập: 6149544
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TH SỐ 2 KIẾN GIANG TRANG BỊ KIẾN THỨC CHO HỌC SINH TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC 5/2/2024 4:01:10 PM
Căn cứ vào Kế hoạch số 156/KH-UBND ngày 25/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Chỉ thị 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới, công văn số 389/GD&ĐT ban hành ngày 22/04/2024 của Phòng Giáo dục đào tạo huyện Lệ Thuỷ về tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, an toàn trường học; phòng ngừa tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em và học sinh.

 Bơi là một kỹ năng cần thiết để trẻ phòng chống đuối nước. Hiểu được tầm quan trọng của việc dạy học bơi, nhà trường tiến hành phổ cập dạy bơi cho học sinh toàn trường. Từ đầu năm học, nhà trường đã đặt ra chỉ tiêu phối hợp với phụ huynh để thực hiện Chương trình Bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho học sinh giai đoạn 2020-2025. Gắn thi đua lớp về học sinh biết bơi: lớp 1 đạt 30%; lớp 2 đạt 40%; lớp 3,4,5 đạt 90%. Để đảm bảo thực hiện đúng chỉ tiêu nhà trường đặt ra, từ đầu năm học các lớp đã tiến hành đăng kí học bơi bằng các hình thức khác nhau, trong đó: 199 em đã biết bơi, 82 em đăng kí học tại trường, còn lại phụ huynh đăng kí tự dạy bơi tại nhà. Và đến cuối tháng 5 hàng năm nhà trường tiến hành sát hạch bơi và cấp giấy chứng nhận biết bơi cho các em học sinh đã thông qua sát hạch bơi an toàn.

        Tuy nhiên, việc phòng chống đuối nước không chỉ là việc học bơi mà điều quan trọng hơn nữa là các em cần được chỉ dẫn vui chơi ở đâu, chơi thế nào cho an toàn. Công tác phổ cập kiến thức phòng chống đuối nước được triển khai dưới nhiều hình thức như tổ chức truyền thông dưới cờ các bện pháp phòng chống đuối nước như nguyên nhân bị đuối nước, cách xử lý…và cách phòng chống đuối nước, hay đăng tải các video phòng chống đuối nước vào các giờ sinh hoạt lớp, zalo các nhóm lớp nhằm thúc đẩy ý thức của học sinh và phụ huynh đảm bảo trang bị cho các em học sinh đầy đủ kiến thức. 

Thực tế cho thấy, ngoài việc tăng cường quản lý học sinh thì việc trang bị, rèn luyện, bồi dưỡng cho các em học sinh những kỹ năng ứng phó cơ bản khi gặp sự cố là điều hết sức cần thiết. Nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống đuối nước cho học sinh toàn trường, nhà trường tổ chức các buổi tập huấn về Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh vào đầu học kỳ II với các kỹ năng để ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong đó tiến hành cứu nạn cứu hộ khi có người đuối nước là một kỹ năng quan trọng được các thầy cô hướng dẫn cụ thể đến học sinh toàn trường.

 Hoạt động tuyên truyền và thực hành kỹ năng phòng chống đuối nước được nhà trường thực hiện xuyên suốt năm học. Đầu tháng 4/2024 nhà trường đã phát động học sinh đăng kỹ lớp học bơi tại bể bơi THCS Kiến Giang. Vơi mục đích là hiệu quả thực hành nên nhà trường đã xây dựng kế hoạch khảo sát chất lượng bơi an toàn cho học sinh vào cuối tháng 5/2024. Phòng chống đuối nước là hoạt động thiết thực, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh trong mùa mưa lũ, khi tham gia giao thông đường thủy, khi tiếp xúc với sông nước. Không những thế còn góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe cho các học sinh cùng xã hội vì một tương lai phát triển: “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”

 

                                                                                      

Một số hình ảnh hoạt động tuyên truyền


image002.jpg


image004.jpg


image006.jpg


image008.jpg


image010.jpg


image012.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
Cô Hoàng Thị Hòa - HT
SĐT: 0915183357
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
Cô Lê Thị Mỹ Lệ - PHT
SĐT: 0913560291
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIẾN GIANG - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882906 * Email: thso2kiengiang@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com